Phương pháp dân gian trị mề đay!


Không biết con gái từ lúc ở trong bụng đã khéo chọn, giống ba từ mặt mũi, tay chân đến tính cách, nhưng lại chọn cái bệnh oái ăm của mẹ là bệnh nổi mề đay. Khổ thân con, từ lúc 1,2 tuổi đã hay nổi, lúc đầu là từng mụt sưng lên chứ không phải thành từng về như mẹ, làm mẹ cứ tưởng con bị muỗi cắn, thế là mẹ lấy dầu xoa lên cho con, ai ngờ nó càng nổi nhiều hơn.

Bây giờ con 8 tuổi, mề đay lại nổi lên thành từng về, nhiều lúc làm con rất khó chịu, ngứa ngáy toàn thân, không ngủ được. Mẹ đã có kinh nghiệm trải qua căn bệnh này, nên mẹ thương con vô cùng. Tuy nhiên quan điểm của mẹ dành cho con và gia đình thân yêu của mình là mẹ không ưu tiên cho thuốc tây mà là các phương pháp dân gian truyền thống trước, có thể hiệu quả mà không gây hại nhiều về sau.

Một trong những phương pháp mẹ chọn để trị bệnh cho con là xông hơ bằng da rắn hổ hành. Mẹ đặt mua 1 con rắn rừng, thịt thì mẹ nấu cháo đậu xanh cho con, da rắn thì mang phơi khô. Thật xui cho con gái là thời gian đó SG lại bị ảnh hưởng của bão nên mưa triền miên, da rắn của con phải 2 tuần thì mới khô được.

Image

 

Nguyên liệu: 

    – RắnHổ Hành….1 con khoảng 500gram (Lạng lấy da rửa sạch, đem phơi ngoài nắng cho thật khô khô (xem hình).                

      – 1 bếp đất nung ( loại nhỏ)

      –  200gr than củi (dùng cho 3 ngày xông)

Cách làm:

Chuẩn bị trước khi xông

– Cắt rắn đã phơi khô ra từng đoạn khoảng 8cm

– Nhóm bếp than không để cháy đỏ, chỉ hơi hồng hồng một góc than thôi. Nếu than cháy bùng lên thì khơi cho than rời ra .

– Cho rắn đã khô nằm trên than, làm sao cho da rắn chạm một tí vào than hồng để nó ngún khói chứ không cháy  ( cần xông khói rắn nên có nhiều khói càng tốt !! nếu rắn bốc cháy phải dụi tắt liền )  Bỏ vào 2 đoạn rắn , khi nào ung hết mới bỏ thêm nữa, thường thì 1 con rắn nêu ở trên xông cho ba ngày, chỉ khi nào bệnh nặng mới phải dùng đến 2 con rắn

Cách xông

– Để lò ung rắn đã chuẩn bị ở trước mặt người bệnh, trùm mền phủ kín cả người bệnh và lò than. 

Làm sao trong mền khói rắn phải xông tỏa ra bao phủ cả người bệnh( nhớ mặc quần áo mỏng, hoặc không mặc càng tốt). Cố gắng kéo dài thời gian khói của rắn phủ người trên 15 phút.

Sau khi xông có thể có người ngứa nhiều hơn bình thường nhưng an tâm… hôm sau cứ xông tiếp lần hai…..vì sau khi xông một vài ngày bệnh mề đay cấp tính hay mãn tính sẽ giảm dần và sau đó biến mất hẳn. ( chú ý : Sau khi xông rắn xong …2 giờ sau mới được tắm )

Phải nói là mùi rắn hổ hành khi xông cho con thì rất khó ngửi, nhưng mẹ thấy là nó có hiệu quả trên người của con, bằng chứng là con vẫn còn nổi vài mụt, tuy nhiên nó không nhiều và dồn dập như lúc con chưa xông. Hy vọng là mẹ sẽ kiên trì cho con để con có thể hết hẳn bệnh mề đay, con nhé.

Image

2 thoughts on “Phương pháp dân gian trị mề đay!

  1. Chị ơi chị cho em hỏi chị đã chữa khỏi bệnh mề đay cho con gái chưa vậy? Em đang nuôi con nhỏ , em cũng bị mề đay hơn 1 năm rồi, em đã chữa nhiều loại thuốc cả tây y và đông y nhưng chưa khỏi. Nếu chị chữa khỏi bệnh cho con chị rồi thì xin chị chia sẻ với em chị nhé! Rất mong nhận được tin của chị, số ĐT của em là 0978020041. Cảm ơn chị nhiều!

    • Hi em, không biết bây giờ chị trả lời thì con em đã hết bệnh mề đay chưa. Chị hy vọng là bé đã hết bệnh rồi, nhưng chị vẫn trả lời cho em nhé. Con gái chị đã từ lâu rồi không nổi mề đay nữa, kể từ khi chị xông hơi cho bé bằng da rắn hổ đất. Nếu bé nhà em vẫn còn bị thì em cũng có thể thử xem sao nha. Chúc em và gia đình luôn hạnh phúc!

Comments are closed.