Con gái Ruby của tui!


Ruby được hơn 7t rồi, trong mắt mẹ con càng lớn càng dễ thương, xinh xắn, ngoan và hiểu chuyện. Tính cách của con giống ba rất nhiều, hay nghĩ, hay lo xa và hay ghen để giữ ba thay cho mẹ…:)

Image

Những tháng này là những tháng cuối cùng của mẹ trước khi để con và em gái gặp nhau, nên mẹ khá là nặng nề và mệt nhọc. Hôm qua vì thời tiết mẹ lại bị cảm cúm và ho suốt mấy ngày liền, mà mỗi lần ho thì cả mẹ và em đều căng cứng bụng, rất khó chịu.

Con chỉ mới là 1 bé gái 7t, ăn chưa no, lo chưa tới, nhưng con rất để ý. Cho dù con đang làm gì, chơi cờ vua với ba hay là xem hoạt hình, cứ thấy giọng mẹ khù khụ cất lên là con bỏ hết, chạy lại ôm mẹ, vuốt ngực cho mẹ và bảo “Mẹ ơi, cố lên, rồi sẽ qua thôi mà”

Image

Con 7t, con còn quá đỗi ngây thơ đâu biết là ba đôi khi hay chọc con, hay trêu đùa với con bằng cách nói ba thích các cô gái đẹp. Thế là trong đầu con gái bao giờ cũng có một tư thế đề phòng với tất cả các câu nói của ba mà có 3 chữ “cô gái đẹp”, ngay lập tức con sẽ suy luận ra rằng ba sẽ bỏ mẹ bỏ con mà đi với các cô gái đẹp. Sự đề phòng đó mẹ thấy nó được hình thành như một phản xạ có điều kiện trong con. 

Mỗi lần ba đưa/đón con đi học, chỉ cần ba nhìn ai đó ngoài đường là con ngồi sau lưng lập tức “tằng hắng”, không thì con đập vào lưng ba hay thậm chí là dùng bàn tay bé xíu của con để che mắt, không cho ba thấy “cô gái đẹp”.

Tối hôm qua con và ba nằm tâm sự, ba bảo con kể chuyện lớp con có 15 bạn gái mà chỉ có mình con đăng ký học võ ở trường.

– Ba: Lớp võ của con có bao nhiêu cô thầy dạy hả con?

– Ruby: Dạ, có 3 cô và 1 thầy.

– Ba: Cô dễ thương không con?

– Ruby: im lặng hồi lâu, không trả lời mà lại hỏi: Ba hỏi chi vậy?

– Ba: vẫn còn chưa hiểu “tâm ý của con”, vô tư đáp: thì ba hỏi xem cô dạy con tốt không?

– Ruby: chứ hổng phải là ba lại thích “cô gái đẹp” hả?

Xem chừng không “ép phê”, con còn bồi thêm:

– Ruby: cô xấu quắc à ba ơi…

– Ba:????

Image

Ôi, con gái của mẹ, thật là đáng iu vô cùng. Được làm mẹ của con, mẹ tự hào và sung sướng biết bao. Giờ đây, khi con chuẩn bị có một cô em gái, ba mẹ chưa bao giờ hối tiếc hay suy nghĩ có một cậu con trai như nhiều gia đình khác. Chỉ cần em cũng ngoan và biết nghĩ như con, thì ba mẹ hạnh phúc vô cùng. Và mẹ biết chắc 1 điều rằng, con sẽ là tấm gương tốt cho em con noi theo, đừng lo gì con nhé. Mẹ yêu con vô cùng, Ruby của mẹ!