Viết cho anh, người bạn 12 năm của tôi!


Hôm nay là ngày đầu tiên của năm mới, tôi dành tặng bài viết đầu tiên của năm 2012 cho người bạn 12 năm và cũng là người bạn…đời….7 năm của tôi.

– Phụ nữ ai mà không thích những lời có cánh, những hành động lãng mạn như phim Hàn nhỉ? Ở anh, đừng hòng mà mơ có được những lời nói hay những hành động lãng mạn đó nhé, nhìn thấy những cảnh đấy, anh cười bảo “chỉ có trên phim…”

– Phụ nữ người ta hay bảo “thường yêu bằng tai”, ai mà sẽ không bị “ru ngủ” bởi những lời nói ngọt ngào như “vợ iu, mình iu”…chẳng hạn? Ở anh, tôi hay bị gọi bằng 1 từ mà trước kia tôi vô cùng sốc. đó là “mụ vợ của anh”….

– Vợ chồng nào cũng có lúc cãi nhau, đôi khi là những chuyện vu vơ, đôi khi là những trận cãi nhau tóe lửa…, là phụ nữ, ai không muốn chồng nhường vợ nhỉ? Ở anh, thôi thì tốt nhất là im lặng… tại anh cũng nóng không thua gì tôi, hic hic…

Tình yêu của chúng tôi cũng giống như một bài thơ mà tôi vô cùng yêu thích có đoạn…

“..Đôi dép vô tri khăng khít song hành
Chẳng thề nguyền mà không hề giả dối
Chẳng hứa hẹn mà không hề phản bội
Lối đi nào cũng có mặt cả đôi..”

– Với anh, tôi là người vợ mà cũng là người bạn, chúng tôi có thể nói chuyện với nhau mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút mà không hề biết chán với tất cả chủ đề. 12 năm hình như vẫn chưa hết chuyện nói thì phải…

– Anh luôn đi cùng tôi trong mọi hoàn cảnh, anh luôn nghĩ cho tôi trước khi nghĩ cho mình. 12 năm qua, người bạn của tôi luôn là người làm lành trước nhất khi chúng tôi cãi nhau bằng những câu chẳng ăn nhập gì với những câu tôi tưởng tưởng ra. “Uống cafe không em?” và sau đó là ” Cafe nè, không cám ơn anh hả?”…Hì Hì, Thế là huề!

– Với anh, là những khi tôi ốm, anh luôn lo lắng, chăm sóc cho tôi từng ly từng tý. Tôi nhớ có lần tôi ốm, tôi khó chịu đòi ăn khoai lang luộc, anh chạy vòng vòng vẫn không tìm ra được chỗ bán khoai…cuối cùng anh về nhà với 1 kg khoai sống… rồi đi luộc…hic hic

– Biết tôi thích đi du lịch nhưng anh lại sợ máy bay, tình yêu của anh dành cho tôi, tôi cảm nhận khi anh “gồng mình” bay cùng tôi, khi anh đi ngược lại những quan điểm của bản thân mình…

…Và tôi biết, có lẽ không ai yêu tôi nhiều hơn anh…cuộc sống vẫn còn rất nhiều thử thách phía trước với chúng tôi…nhưng như 1 bài hát  ‘Nếu chỉ còn 1 ngày để sống”… tôi vẫn luôn hạnh phúc và  không hối hận về những gì đã chọn…