Bí quyết pha cà phê ngon!


30 tuổi, tôi hiểu thế nào là hương vị của cuộc sống qua tách cà phê ban đầu chỉ dùng để tỉnh táo khi làm việc, và bây giờ là văn hóa uống cà phê. Tôi uống cà phê hơn 4 năm, giờ tôi có thể tự hào nhấp vào một miếng cà phê, tôi có thể nhận biết đó là vị cà phê gì.

Tôi đã uống rất nhiều ly cafe ở nhiều vùng khi tôi đến, trong nước có, ngoài nước có, và tôi cũng tự hào cho rằng không có ly cà phê ở vùng nào có thể pha ngon hơn ly cà phê ở nhà tôi.

Khi pha cà phê tôi hiểu thế  nào là “dục tốc bất đạt”, để có được ly cà phê thơm ngon, không phải vội vã là được. Bạn phải có bí quyết của mình…

Có 2 loại cà phê phổ thông trên thị trường, đó là Robusta và Arabica.

Robusta được trồng ở vùng đất thấp so với mặt biển, nơi có nhiệt độ ấm áp, là những hạt cà phê có mùi đậm, hàm lượng caffeine cao nhưng không nhiều hương thơm, gọi là cà phê vị. Arabica thì mọc tốt ở nơi có địa thế cao, đất ẩm nhưng không đọng nước. Arabica vị nhạt hơn nhưng thơm hơn, được gọi là cà phê mùi.

Nếu muốn pha cà phê ngon, trước hết bạn phải chọn được phin cà phê. Theo kinh nghiệm của tôi, thì phin pha cà phê bằng nhôm luôn ngon hơn bằng inox. Phin cà phê có miếng ép cà phê rời luôn ngon hơn miếng ép cà phê bằng lỗ xoay.
Nấu nước thật sôi và bạn tráng phin pha cà phê, ly cà phê từ 1-2 lần. Sau đó cho 2 muỗng cà phê vào ép chặt, cho 2 muỗng cà phê tiếp theo lên trên, bạn có thể cho ít hạt muối cho vị cà phê đậm đà hơn.

Tiếp đến. bạn rưới ít nước sôi vừa đủ để cà phê thấm và nở. Chờ trong 5 phút cho cà phê nở hết, bạn mới đổ nước sôi cho vừa phin. Sau công đoạn này thì cà phê của bạn đã đạt độ chín và mùi vị tuyệt vời. Thêm đường và đá đập nhuyễn là có ly cà phê thơm ngon nức mũi…