Bánh gatô Hồng Kông!


Sinh nhật 1 cô bé trong văn phòng, tui làm 1 bánh sinh nhật cho nhân viên để tổ chức sinh nhật cho cô bé. Cốt bánh sinh nhật lần này tui làm bánh gatô Hồng Kông. Lần đầu tiên tui làm bánh gatô Hồng Kông nhưng kết quả thành công mỹ mãn, bánh xốp, nở to, rất thơm, mặt vàng đều…

Bang gato HK

Công thức này tui copy từ blog bạn kokotaru.com, công nhận bạn í làm bánh ngon mà chụp hình cũng rất đẹp. Chẳng bù cho tui, học mấy khóa chụp hình cùng với papa…mà sao chụp hình xấu tệ hà, hic hic… tội nghịp cho mấy sản phẩm vào tay tui…có ngon cũng thành dỡ…hic hic

Nguyên liệu:

– 4 quả trứng, tách riêng lòng trắng, đỏ

– Sữa tươi: 35g

– Dầu ăn: 35g

– Bột mì đa dụng: 50g

– Bột ngô: 50g

– Muối: 1 nhúm

– Đường: 80-90g.

– Nước chanh: khoảng 3/4 mcf.

Cách làm:

– Bật lò ở 150 độ C.

– Trộn chung lòng đỏ, sữa tươi, dầu ăn cho nhuyễn.

– Bột mì rây mịn, cho bột mì và bột ngô vào hỗn hợp trứng, dùng whisk đánh nhuyễn.

– Lòng trắng, muối và nước cốt chanh cho chung vào 1 âu, dùng máy đánh cho bông cứng. Thêm đường, đánh cho bóng mượt. Cho từng 1/3 hỗn hợp trộn từ từ nhẹ tay và đều vào hỗn hợp lòng đỏ. (khâu này không cần vội vàng, cứ làm từ từ trộn cho hỗn hợp thật đều, tránh để hỗn hợp bị trắng-vàng loang lổ)

– Đổ hỗn hợp vào khuôn, dàn mặt bánh cho phẳng.

– Đặt khay nướng thấp hơn 1 nấc so với nấc chính giữa lò. Nướng 50 phút. Nên kiểm tra khi bánh đã nướng được 30-40 phút, nếu mặt trên lỡ có phồng cao nên bị cháy thì có thể dùng miếng giấy nhôm úp lên trên mặt bánh (mình ko cần làm cách này, nên cũng băn khoăn lỡ bánh dính vào giấy nhôm thì lại còn bị nham nhở mặt bánh nữa)

– Sau khi hết thời gian, để bánh trong lò 5 phút rồi mới đem bánh ra ngoài và úp bánh xuống, để lỡ bánh có bị xẹp thì cũng ko bị xẹp nhiều.

* Nếu không có cân để cân khối lượng, bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây để chuyển đổi đơn vị đo:

– 1 cup sữa tươi: 244g

– 1 l dầu ăn: tùy từng loại dầu, nhưng khoảng 900-920g.

–  1 cup bột ngô (corn starch): 156g.

– 1 cup đường: 225g

Sau đó thì mình trét kem, chà láng, tay nghề chà láng và bắt bông kem còn dưới level A nên thành phẩm xấu tệ lun, hic hic…

Banh SN Xiu

Nhưng dù sao tấm lòng thòng cũng đáng được an ủi hén, mang lên vp, cắm đèn cầy và cùng hát bài “Happy birthday to you”…thấy mắt cô bé rươm rướm lệ…