Tiệc cuối tuần – gà hấp muối!


Ga hap muoi

Món này tui học từ 2 cô bé nhân viên văn phòng tui trong một lần đến nhà cô bé chơi ở Đà Lạt, cảm giác lần đầu ăn món gà  hấp muối là thịt gà rất ngọt, ngon và thơm mùi sà, lá chanh, muối hột. Muối làm chín gà nhưng không bay hơi nước, không mất chất ngọt của gà. Thời gian hấp gà khoảng 20-30 phút, hấp xong là lấy ra ăn liền, gà rất ngon. Từ lúc biết được món này, tui ko thích làm gì với gà ngoài hấp muối cả…hihi

Nguyên Liệu :

– 1 con gà ta
– 1,5 kg muối hột, rửa qua nước, để ráo cho hợp vệ sinh
– Lá chanh
– Sả cây đập dập
– Lá chuối tươi, rửa sạch để ráo hoặc dùng khăn lông khô, để phủ kín gà trong lúc hấp.
-1 nồi to, có kích thước rộng hơn thân gà.

Thực Hiện :

-Rải đều 1,5 kg muối hột dưới nồi đất, sau đó cho sả cây đập dập lên trên.
-Lưu ý là gà không cần ướp với gia vị gì hết. Đặt nguyên con gà lên trên lớp muối và sả. Sau đó đắp lá chanh trên trên mình gà rồi dùng lá chuối/khăn lông khô phủ kín. Chúng ta đậy càng kín thì gà càng nhanh chín. Sau cùng, đậy nắp nồi lại và đặt lên bếp, bật lửa. Mình hay dùng cái chày xay tiêu nặng đặt trên nấp nồi để giữ cho gà được kín.

Sau 20-30 phút gà sẽ chín! Muối giữ nóng rất lâu, sức nóng được giữ kín trong nồi đất sẽ làm cho gà chín mà không cần đổ nước.

Vậy là xong, lấy gà ra mà măm măm với muối tiêu chanh thôi.

4 thoughts on “Tiệc cuối tuần – gà hấp muối!

  1. Điệu ui, đang mày mò sang đây thì thấy bà có blog bên này. Món này ngon quá. Tui hỏi thêm là k cần đổ nước vào nồi hả, vậy k bị cháy hả bà??😀
    Nu

    • Không bà, bỏ muối ở dưới hấp không bao giờ bị cháy, muối nóng khiến cho gà chín không bị thoát hơi nên thịt gà rất ngọt, thơm mùi sả và lá chanh

  2. Nếu chị có nồi nhôm hoặc inox to hơn thân gà thì cũng ok, muối hột ko chảy nước đâu chị, để lửa vừa khoảng 20-30 phút là gà chín chị à

  3. Nghe ngon quá, để hôm nào chị bắt trc, vậy là phải mua 1 cái nồi đất to rồi, đun lửa có to lắm ko em? Rồi cái muối hột đó chảy nc ra ko? đổ đi luôn hả?

Comments are closed.