Singapura – Đi, thấy và cảm (Phần 2)

Ngày thứ 2:

Ngày thứ 2 chúng tôi quyết định dành nguyên ngày để shopping vì thành phố Singapore được mệnh danh là Thiên đường mua sắm, đâu bạn cũng có thể thấy các shopping malls, các cửa hiệu mua sắm sale off hoặc promotion với giá chóng mặt. Singapore có 2 kỳ great sale vào tháng 6 và tháng 12 hàng năm, thậm chí các mặt hàng có thể sale đến 70% off. Thậm chí tui thấy nhà thờ cũng có shopping shops và restaurant, người ta vào đó vừa cầu nguyện vừa shopping và ăn uống, vui thật!

Sáng nay tôi quyết định dọn qua nhà chị Lan thuê với giá 80 SGD/đêm, chị còn ưu ái nấu đồ ăn sáng cho Ruby vì tui sợ con đang bệnh ko thể ăn được các món SIN nên nhờ chị Năm nấu cho con 1 tô cháo thịt to đùng, vừa ép vừa dọa (dọa con mà không ăn thì bị nhiều chú da đen chú bỏ vào bình mực là da mình thành đen như chú lun, hihi), cuối cùng thì con cũng ăn hết tô cháo, thở phào nhẹ nhõm, giờ thì tới ba mẹ “xực phàm” thôi…

Đây là nhà chị Lan, căn hộ ở tầng 5, nghe nói giá của nó hiện tại là 1,7 triệu SGD, choáng.

Anh Minh muốn giới thiệu cho tôi biết văn hóa ẩm thực tại Singapore, nên chúng tôi ko ăn ở nhà mà ra quán Kopicham đối diện, nó giống như mấy tầng ăn uống ở Parkson của mình vậy, đủ thứ, tây ta tàu…. tôi chọn cho 2 đứa mì tàu cho dễ ăn…nhưng xem ra thì dzỡ hơn ở quận 5 nhiều, hic hic..

No nê rồi thì cả nhà tiếp tục cuộc du ngoạn bằng chân thôi. Chúng tôi bắt đầu từ  Orchoad Road, đây là con đường tập trung phần lớn các shopping malls tại Singapore, và nó cũng gần Bencoleen street nhất. Ruby tiếp tục nhõng nhẽo ba Minh.

Cảm giác gì về đường phố Singapore? Quả đúng với biệt danh là Thành phố sạch nhất thế giới, đường phố không có lấy 1 cọng rác, ở các vỉa hè không có 1 giọt nước đọng, xe cộ chạy không có 1 hơi khói, không có tiếng nhấn kèn tin tin vội vã như TPHCM, không phải lo sợ ai đó vô tình làm cái “toẹt” là mình lãnh đủ. Phía sau lưng 2 mẹ con là nhà thờ nằm trên đường Orchoad.

Hình ảnh 2 cha con bên cạnh 1 con mèo, thú thật là tui cũng ko biết con mèo này dùng làm gì nữa.

Ruby trông vẫn còn mệt lắm, vì vẫn còn sốt mà, nhưng vẫn theo ba mẹ chinh chiến trên từng cây số…

Đường phố Singapore có 1 cái nút nhấn xin tín hiệu qua đường tại các cột đèn đỏ, và thường thì các xe hơi rất ưu tiên cho người đi bộ, thậm chí xe hơi đã quẹo rồi nhưng khi đèn báo người đi bộ bật sáng thì xe hơi cũng dừng lại nhường đường cho ng đi bộ, tui thấy điều này rất hay…

Phía bên này của Orchoad Road là các shopping malls nằm san sát nhau, còn phía bên kia là đường xuống MRT, tui vẫn chưa có cơ hội thử MRT tại Singapore.

Buổi trưa bữa cơm của cả nhà là cơm gà Hải Nam, cũng là một trong những đặc sản tại Singapore, hương vị thì cũng giống cơm gà Hải Nam tại VN, nhưng giá thì mắc hơn 1 chút…

comgasingaporeqd3

Buổi chiều sau khi cho Ruby ngủ 1 giấc để lấy lại sức khỏe, chúng tôi lại tiếp tục công cuộc shopping. Điểm dừng chân kỳ này là Singapura Plaza cũng nằm trên đường Orchoad.

Singapura Plaza bán nhiều đồ, đa dạng và tương đối rẻ, người đi mua sắm thì đông nghịt, tui thấy đa số là khách du lịch nhiều.

Sau điểm dừng chân Singapura Plaza, chúng tôi thẳng tiến đến Bugis Junction, ở đây hiện tại có Super Sale, người mua ồ ạt, cả dân Singapore cũng xúm vào đây mà mua. Kết quả 1 hồi rã rời chân cẳng của tui là 1 đống đồ linh tinh lang tang, trong đó hay nhất phải là máy pha cafe hiệu Kenwood giảm giá chỉ còn có 29 SGD.

pro24351227000754293

Đói bụng rồi, anh Minh đề nghị cả nhà lên China Town ăn lẩu tự chọn, kỳ này phương tiện chúng tôi chọn di chuyển là xe bus. Nhà hàng lẩu tự chọn Thong Chil ở địa chỉ 277-279 New Bridge với món lẩu hải sản, lẩu nấm khá gần với hương vị của người Việt Nam và giá cả cũng dễ chấp nhận so với những địa chỉ ẩm thực khác. Chỉ cần 15S$/người lớn và 8S$/trẻ em, thực khách có thể thoái mái lựa chọn các loại nấm và hải sản cho món lẩu của mình.

lautuxuyen2

Tui thấy nếu riêng về lẩu tự chọn thì giá cả lại là hời so với Việt Nam, mà bạn lại được ăn thoải mái seafood, ăn đến no ngất ngây mà lại rất ngon. Về VN rồi mà tui vẫn thèm hương vị lẩu tại China Town.

Thế là kết thúc ngày thứ 2 tại Singapura, hành trình vẫn còn tiếp tục…