Singapura – Đi, thấy và cảm (Phần 1)


Đầu tiên tui khám phá ra được Singapore là gì? Singapore có gốc từ chữ “Singapura”, nghĩa là Thành phố sư tử. Cái tên này xuất hiện từ thế kỷ thứ XIII, khi hoàng tử Sang Nila Utama đặt chân lên đảo và trông thấy một con vật giống như con sư tử.

Đây là chuyến xuất ngoại đầu tiên của Ruby, mà đúng là cuộc đời thì ít khi nào toàn vẹn lắm, trước chuyến đi 1 tuần thì Ruby bị sốt phát ban, cứ sốt li bì, ngay lúc đó thì thế giới lại có dịch cúm H1N1 nên tui cứ sợ Ruby sẽ bị Hải quan Singapore giữ lại vì thân nhiệt thì khổ.

Ngày thứ 1:

Tui book vé của hãng Hàng không Lion Air, giá vé rẻ khứ hồi luôn TAX chỉ có 117 usd thôi, mà lại được phục vụ ăn nhẹ (Ruby thì cực kỳ thích cái vụ ăn nhẹ này, vừa lên máy bay đã hỏi mẹ ơi sao cô ko mang đồ ăn cho con, con đói quá mặc dù cô nàng vừa nốc xong 1 hộp sữa CGHL, hihi). Đây là  chiếc máy bay chở 2 mẹ con sang Singapore, chuyến đi nước ngoài đầu tiên của Ruby!

IMG_1869

Trong thời gian làm thủ tục cũng như chờ lên máy bay, Ruby vẫn còn sốt và phải uống hạ sốt, mệt quá con không thể chạy nhảy tung tăng như mọi lần mà chỉ ngồi lên xe đẩy hành lý cho mẹ đẩy vòng vòng, vậy mà con cũng ráng nở nụ cười rất tươi.

IMG_2068

Trên máy bay con ăn cũng được kha khá hộp mì xào cá của các cô tiếp viên đưa, Lion Air phục vụ cũng khá tốt tuy chỉ có 1 điều duy nhất là không phục vụ mền nếu bạn bị lạnh giống như Vietnam Airlines, vì vậy kinh nghiệm của tui là nếu đi Lion Air thì nên mặc đồ dài vì nhiệt độ trên máy bay khá lạnh.

Đến sân bay Changi- Singapore sau 1h30 phút bay, hú hồn là máy đo thân nhiệt vẫn ko để ý Ruby, hầu hết Immigration tại sân bay Changi là người Ấn, hoặc Malaysia, tui đi ngang qua 1 cô nhân viên người Ấn, mắt to tròn rất đẹp, cô ấy cũng ko thèm nhìn tui và ruby lấy 1 cái, đóng dấu kịch kịch, thế là xong…chắc tại vì cái passport của tui và Ruby trắng bóc chứ không có chằn chịt như những người khác,nên không bị hỏi nhiều, Singapore hiện đang hạn chế việc quá “gái” Việt qua Singapore làm việc nên kiểm soát mấy cô nàng ăn mặc hở hang dữ lắm.

Hai mẹ con tại sân bay Changi, Singapore

IMG_1877

Cảm giác đầu tiên của tui về Singapore là gì? Là thành phố của những cao ốc, đâu đâu tui cũng thấy toàn những cao ốc chọc trời, xây tòa nhà này nối tiếp tòa nhà kia. Đây là hình tui chụp qua cửa kiếng của khách sạn nhưng rất rõ.

IMG_1882

IMG_1884

Chiều hôm đó, tui được chị Lan, chị chủ nhà nơi anh Minh đang ở mời cơm tối và dắt chúng tôi đi dạo đêm thành phố sư tử bằng…chân. Đây là chị Lan, người Việt tại Singapore, chị sang Singapore đã hơn 4 năm, hiện tại chị có mở nhà hàng Việt tại Singapore và dịch vụ cho thuê phòng sang Sin để chữa bệnh, đi học và du lịch. Một điều là chị nấu ăn thì cực ngon, Chief Cook mà lại..

IMG_1887

Gia đình nhỏ của tui tại Viện bảo tàng nghệ thuật Singapore

IMG_1886

Hai cha con tại thành phố trong lòng đất, City Link, cảm giác củac City Link về đêm rất nhộn nhịp, khâm phục Singapore đã xây dựng nên nguyên 1 thành phố trong lòng đất, từ đây bạn có thể đi đến nhiều nơi trong thành phố Singapor, hoặc xuống MRT – 1 phương tiện giao thông được coi là nhanh, rẻ và tiện của đảo quốc này.

IMG_1891

Nhà hát Sầu Riêng Esplanade

IMG_1892

Đi dọc theo nhà hát Sầu Riêng, chúng tôi đến Merlion Park, một bên Merlion Park là nơi đua xe công thức 1. Tại Merlion Park, chị Lan mời chúng tôi ăn kem Singapore, hương vị cũng giống như kem Việt Nam thôi, chỉ có điều miếng kem được cắt thành hình chữ nhật kẹp chính giữa là 2 miếng bánh quy, tui chưa ăn kiểu kem này bao giờ, thấy cũng ngồ ngộ nhưng không có gì đặc sắc cả.

Ruby tại Merlion Park

IMG_1907

Cả nhà đoàn tụ tại Công viên Sư tử

IMG_1908

Ruby không được khỏe, cứ bắt ba Minh phải cõng suốt nên anh Minh cũng hơi đuối, Singapore là thành phố đi bộ, không giống như TPHCM có rất nhiều xe gắn máy, tại Singapore đi bộ 4 ngày chắc phải bằng về VN đi bộ 4 tháng. Thấy anh Minh mệt quá, chị Lan gọi taxi chở chúng tôi về khách sạn. Taxi là phương tiện mắc mỏ nhất tại Singapore vì rất hay tính thêm Sur charge, nếu bạn đi taxi 5h sáng hoặc 10h tối bạn bạn sẽ bị tính phụ phí, phụ phí đôi khi còn mắc hơn cả cước thật tế nữa.

Ngày đầu tiên tui và Ruby ở Khách sạn 81 Bencoleen trên đường Bencoleen, nói là promotion còn 89 SGD/đêm nhưng thật tế không thể nào book được với giá đó, tui phải trả 109 SGD/đêm mà phòng thì rất chật chội, nên chắc là mai tui phải thay đổi cách khác vậy.

(Còn tiếp)