Thịt kho tiêu cho Ruby!


Thit kho tieu

Ruby rất thích ăn thịt kho tiêu tui kho, tui khám phá ra cô nàng thích món thịt kho này từ mợ Hai, vô tình về nhà ngoại ăn cơm trúng ngay bữa thịt kho tiêu, Ruby ăn liền 1 chén to với thịt kho, về cứ bảo mẹ ơi làm cho con ăn, thế là món thịt kho tiêu trở thành “red list” của cô nàng. Còn tui thì thịt kho tiêu tui khoái ăn với cháo trắng hơn. Vậy là 2 mẹ con có cùng món khoái khẩu.

Nguyên liệu: 300gr thịt nạc đùi (tui không ăn được mỡ nên chỉ toàn mua nạc ko thôi), đường, tiêu, bột ngọt, nước mắm, tỏi… Cách làm: Thịt rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.  Tỏi băm thật nhuyễn. Cho thịt vào một cái chảo nhỏ, ướp tỏi rồi để một lát cho thơm. Tiếp theo, trộn đều thịt với nước màu; rồi thêm vào chảo đường, nước mắm, tiêu, ít bột ngọt.

Bắc chảo lên bếp kho thịt. Tui không kho thịt với nước như mọi người mà tui kho bằng nước mắm và dầu ăn. Cho dầu ăn vào rồi đảo thịt đều tay. Đợi thịt chín, nêm lại một lần nữa cho vừa ăn. Bí quyết của tui là ướp thịt lạt 1 chút để kho bằng nước mắm, nước thịt sẽ sền sệt rất ngon và có mùi rất thơm.

Nhìn con ăn cơm ngon lành là bao nhiêu cực nhọc của mẹ tan biến hết. Đó chính là sự diệu kỳ của tình mẫu tử!

One thought on “Thịt kho tiêu cho Ruby!

Comments are closed.