Món ăn cuối tuần – sò huyết xào rau răm!


Tui rất thích seafood, món khoái khẩu mà, tui có thể ăn seafood lúc nào cũng được, ngày nào cũng có thể ăn mà không thấy ngán. Nhưng xã tui thì hổng có món khoái khẩu giống như tui, xã chỉ thích 2 kiểu là chem chép nướng mỡ hành mà tui đã post ở những entry trước. Còn lại là sò huyết xào rau răm, hôm nay tui sẽ  share CT với mọi người luôn nhé

img_1629

1. Chuẩn bị

– 500 g sò huyết tươi sống, chà rửa sạch, để ráo.

– Rau răm nhặt rửa sạch, một phần để nguyên lá, một phần xắt nhuyễn.

– 2 muỗng canh mỡ nước và một ít tóp mỡ.

– 2 muỗng cà phê tỏi bằm nhuyễn.

– 1 muỗng canh ngò rí xắt nhuyễn.

– Gia vị: Hạt nêm từ thịt, đường, muối và tiêu xay.

– Muối tiêu chanh hoặc muối ớt chanh ăn kèm.

2. Thực hiện

– Cho một phần rau răm lót dĩa sẵn.

– Làm nóng chảo, phi tỏi mỡ cho thơm, cho sò và các gia vị vào (2 muỗng cà phê hạt nêm từ thịt, 1 muỗng cà phê đường, chút xíu muối, nửa muỗng cà phê tiêu) rồi xào thật nhanh tay, vì sò huyết mau chín, sau cùng cho ngò rí và rau răm xắt nhuyễn vào, cho ra dĩa có lót sẵn rau răm.

– Làm nóng chảo trở lại, phi tỏi mỡ lần nữa, xào sơ phần rau răm xắt nhuyễn còn lại, nêm chút xíu hạt nêm từ thịt, chút đường, rồi cho lên dĩa sò…

3.Yêu cầu

Sau khi thành phẩm, món ăn có hương vị thơm ngon đậm đà chất Nam bộ, hơi ngọt, có mùi thơm của rau răm, ngò ớt… không tanh mùi hải sản…