Chim cút chiên bơ!


imag0078 Xã tui mỗi tháng về thăm gia đình một lần, mẹ chồng tui rất hay gửi quà lên cho tui và ruby, khi thì bánh gấu, gà ta, xoài, mít….và tuần này là 5con chim cút. Mẹ chồng tui bảo dạo này trên Bình Phước họ bán chim cút nhiều lắm, ngon mà rẻ nữa nên gửi lên cho tui và ruby. Sáng thứ 7 rảnh rỗi không đi làm, tui lôi chim cút ra làm cút chiên bơ.

Vật Liệu:

chim cút 5 con
tỏi + hành tím băm nhỏ
1/2 muỗng xì dầu
1 muỗng soup bột nêm
3-4 muỗng đường
3 muỗng dầu ăn
1 muỗng cafe tiêu
chút bột ngọt
1 muỗng cafe ngũ vị hương

Cách làm:

Chim cút rửa thật sạch với dấm và rượụ. Sau đó để ráo và cắt làm đôi. Dùng giấy thấm lau khô thịt chim cu’t. Kế đó trộn  hành + tỏi bằm nhỏ + xì dầu + dầu ăn + ngủ vị hương + gia vị chút đường + tiêu . Cho tí dầu hào vô cũng được .

Trộn cho tan gia vị, sau đó bỏ chim cút vào ướp khoảng 2h. Tui chiên chim cút với bơ tường an, chiên đến khi chim chín vàng vớt ra để ráo ăn nóng.

Món này ăn với muối, tiêu, chanh . Hay ướp hơi mặn một tí ăn chung với cơm cũng ngon lắm. Ruby thì chỉ thích ăn không đùi chim cút thôi, cô nàng ko thích ăn với cơm, ăn 1 lần phải 2-3 cặp đùi ấy chứ, hihi…

imag0082