Da ua “dốc ngược”


Câu da ua “dốc ngược” này là tui copy bản quyền của bạn tui, bạn Đuông trong hội dê. Tại sao lại có tên là da ua dốc ngược? Vì thành phẩm làm ra mịn màng, trắng lán, mà lại đặc quẹo, có thể dốc ngược xuống đất mà lại không chảy, nên bạn tui gọi là da ua dốc ngược.

Cách làm thì cực kỳ đơn giản và tiện lợi, chỉ cần bạn có lò viba, mà tui nghĩ cái này chắc nhà nào cũng có.

Vật liệu:

1 hũ sữa ông thọ

4 lon sữa tươi (dùng lon sữa ông thọ đong)

1 hũ men cái

Cách làm

Sữa tươi bỏ vào lò viba quay 5 giây, sau đó dùng sữa tươi quậy với sữa đặc cho tan hết, bỏ hũ sữa cái vào quậy cho tan. Sau đó cho vào hũ, với CT trên thì tui làm được khoảng 12 hũ, cho tất cả vào lò viba, quay 15 giây rồi để 1 đêm, sáng ra là có da ua cực ngon ăn rồi.

Hình này tui chụp  bằng máy điện thoại nên chắc hổng được đẹp cho lắm

yaourt1imag0071

2 thoughts on “Da ua “dốc ngược”

  1. Me Ruby oi.Minh thay cong thuc la yagurt nay la qua muon lam thu, nhung ma lam loai sua tuoi nao cung duoc ah? Hay me Ruby co kinh nghiem gi ko chia se co minh voi.
    Cam on me Ruby nhiu nhiu nha.

    • Hi bạn Meoxinh, công thức này làm cho sữa nào cũng được bạn à, mình hay làm sữa ông thọ và sữa tươi ko đường, kết quả đạt 99% đó bạn, bạn thử nhé.

Comments are closed.