Đám giỗ đầu tiên tui làm “dâu trưởng”


Lấy chồng từ cuối năm 2004 nhưng đến năm 2008 thì đám giỗ ông nội chồng là năm đầu tiên tui làm “dâu trưởng”, hihi… Thường thì nhìn tui, ít có ai nói rằng tui biết nấu ăn, làm bánh hay đan móc…chắc tướng tui có vẻ không phải thuộc typ người đảm đang, “công dung ngôn hạnh”…có lẽ vì thế mà mẹ chồng tui 4 năm nay cáng đáng hết giỗ quẩy cả nhà….nhưng từ khi nhà chồng phát hiện ra tui làm được bánh bông lan ăn cũng ko phải dỡ tệ, nấu ăn thì cũng tàm tạm, thế là thông qua “đức lang quân”, đám giỗ của ông nội chồng, nhà chồng tui mong muốn tui nấu vài món “ra mắt”.

Đám giỗ nhà chồng thường chỉ có con cháu họ hàng trong nhà, khoảng 2 bàn, cũng ko có gì là khó lắm.

Kỳ này tui nấu:

– Gỏi ngó sen tôm thịt

– Cánh gà chiên nước mắm

– Xôi vò ăn với gà ta luộc cúng

– Lẩu nấm

– Rau câu trái cây

Sản phẩm của tui đây

dsc06095

Được cái mẹ chồng và các thím đều đến sớm để phụ tui nấu, nên tui cũng không thấy vất vả lắm, thay vào đó là 1 chút tự hào, đó cũng là việc mình nên làm mà!

2 thoughts on “Đám giỗ đầu tiên tui làm “dâu trưởng”

  1. Chui ui, dau con dam duong dzu hen, thay ba tui muon lay chong lien de bat chuoc nhu ba hiihi nhung chac cuc dzu hen.

    • cũng cực lắm à, chứ hổng phải chỉ có dzui ko đâu, nhưng chồng tui cũng là ng tâm lý nên tui cũng ko đơn độc 1 mình

Comments are closed.