BÁN CHO CON 1 GIỜ CỦA BỐ!


Tôi thật sự thích câu chuyện này, nó nhắc nhở cho tôi rằng ngoài niềm đam mê cháy bỏng cho công việc, tôi còn 1 đứa con gái nhỏ gần 3t mà tôi phải quan tâm và yêu thương. Chúc mọi người cuối tuần thật vui!

“Bố ơi, một gi làm vic b kiếm được bao nhiêu tin?

Một hôm khi mi v nhà, đa con gái  nh chào đón anh như vậy. Tuy rt ngc nhiên nhưng anh vẫn t v bc bi như mọi ln thy nó xán ly mình:

– Đừng quy b, b đang rt mt. Đi ch khác chơi.

– Nhưng bố c nói cho con biết đi mà. Mt gi b làm vic được bao nhiêu tin? – Con bé c nếu ly qun anh gng hi.

Cuối cùng, anh cũng chu thua và tr li cho xong chuyn:

– Mười ngàn mt gi, được chưa? Giờ thì con ra ngoài đ b yên!

– Bố cho con xin năm ngàn được không? -Nó vn không buông anh.

Anh quay lại nt nó:

– A, thì ra nãy giờ hi b đi làm được bao nhiêu tin là vì vy phi không? Đi ch khác chơi. Bố đang mt!

Con nh nhìn anh s hãi, ri im lng đi ra sau nhà.

Sau khi tắm ra, cơm nước và nm thoi mái xem tivi, anh sc nh li hành đng ca mình hi chiều và cm thy ti nghip con bé. “Có th con bé mun mua mt cái gì đó!” -Anh nghĩ bng và đến bên giường con.

Con ngủ chưa vậy? -Anh kh hi.

– Con còn thức .

– Đây là tin mà con xin b hi chiu. Con cn mua gì đy? -Anh nói.

– Con cảm ơn bố! -Nó ngi bt dy, mò mm dưới gi và ly ra cái gì đó.

– Bây giờ thì con có đ ri! Con đã đ mười ngàn ri!

Nó đưa tay về phía tôi nói tiếp, trong lúc anh vn tr mt nhìn:

– Bố ơi, bố bán cho con 1 gi làm vic ca b đi. Con mun b chơi với con mà lúc nào b cũng bn làm vic.

Anh chợt bàng hoàng. Anh không biết phi tr li con  như thế nào. Lúc nào anh cũng bận rn với công việc mà không nhn ra nhng gì thc s ý nghĩa mà người khác thc s mong đi mình.

Ngoài việc kiếm tiến còn nhiều điều khác trong cuộc sống mà đôi khi chúng ta đã lãng quên……..