Entry for November 05, 2008 – Bánh mì bơ sữa chấm cua rang me!


Mấy hôm nay cô Hảo bảo Ruby đi học ăn cứ bị ói, sờ bụng con thấy lép xẹp mà xót quá trời. Vậy là tui phải tăng cường bơ sữa cho con thôi, chứ có 1 buổi chiều thì làm sao mà bù được cả ngày ở trường, đây là tác phẩm đầu tay của tui kể từ khi được chồng tặng cái máy nướng Gali và máy đánh trứng Philips. Công thức này là tui trộn chung của chị Liên ròm và bạn Đuông trong hội dê SG!

Công thức:
250gr bột mì số 11
200ml sữa tươi
75gr bơ lạt
1 mcf instant dry yeast

Cách làm
Men nở cho vào chén trộn ít nước hòa tan. Cho 1/2 bột mì + sữa tươi + bơ lạt làm ấm vào dùng đũa khuấy đều, xong 1/2 bột mì nữa, dùng máy đánh trứng đánh cho bột mịn. Thời gian này khoảng 5 phút.
Sau đó lấy khăn hoặc ny lông phủ kín rồi bỏ vào lò viba ủ từ 1h30-2 tiếng. Sau đó đập cho xẹp bọt khí rồi chia ra khuôn.
Nhà tui ít người nên chỉ làm 1 ổ bánh, phủ khăn lên khuôn ủ thêm 30 phút nữa.
Xịt nước đều lên bánh rồi đem nướng khoảng 20 phút.
Do copy CT của bạn Đuông nên tui nướng ở 220 độ C, nên bánh hơi cháy, lần sau tui nướng 160 độ thôi.
Đây là thành phẩm của tui nè

Photobucket Cua rang me tui làm theo kiểu đã post Photobucket