Entry for October 21, 2008 – CUA RANG ME


Hôm nay là một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi vì quá nhiều áp lực trong công việc, đè nặng trên vai tôi. Với tôi, mỗi khi stress tôi thường lao vào bếp chế biến món ăn, khi làm như thế, tôi đã giải tỏa phần nào áp lực trong công việc.
Muốn rủ anh xã nhậu nên hôm nay tôi làm CUA RANG ME

1-Vật liệu
– 2 con cua loại vừa
– 200g me chín
– Ngò , cà chua , ớt
– bột năng
– 2 muỗng súp hột điều
– Gia vị : tiêu , muối đường , bột ngọt , tỏi , dầu ăn , dầu mé , dầu hào

2-Cách làm
Chuẩn bị
– Cua : làm sạch , chặt đôi hay chặt nhiểu phần nhỏ , để ráo
Ướp cua
– cho tiêu , muối , chút đường , bột ngọt , dầu mè , tỏi băm vào cua , để cua thấm khoảng 1 giờ.Sau đó đem chiên vàng
– Me : cho nước nóng vào , lấy nước me ( 2 muỗng súp đặc )
– Cà và ớt : tỉa hoa
– Tỏi : băm nghuyễn

4-Chế biến
– 2 muỗng súp mỡ phi lên với tỏi + nước me +đường + bột ngọt +màu gạch cua +dầu mè + dầu hào +bột năng hòa nước lạnh , sẽ có vị chua chua , ngọt ngọt , cho cua vào xốc đều , chờ cua thật thấm là được
– Mỡ phi tỏi cho gạch cua vào + gia vị + màu hột điều

Vậy là xong, giờ thêm 2 con khô mực nướng, 2 chai bia là chậc chậc…chảy nước bọt á